Trước khi bắt đầu thử nghiệm, một hình nộm có kích thước và trọng lượng bằng một người trưởng thành được đặt vào ghế lái, sau đó các chuyên gia sẽ tiến hành gắn các camera, các thiết bị thu thập dữ liệu, hệ thống cảm biến, để có được các số liệu đầy đủ và chính xác nhất về khả năng bảo đảm an toàn ứng với từng chiếc xe.
Đằng sau một bảng đánh giá về độ an toàn của mỗi chiếc xe là rất nhiều bước chuẩn bị cho một lần thử duy nhất.
Mới đây Viện Nghiên cứu An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) đã công bố các bước chuẩn bị cho một thử nghiệm tai nạn.
Thử nghiệm tai nạn với mỗi chiếc xe mới là rất quan trọng, nhằm đo lường mức độ an toàn với mỗi chiếc xe ở khả năng bảo vệ những người ngồi bên trong trong trường hợp xảy ra tai nạn. Các thử nghiệm thực tế chỉ diễn ra trong tích tắc, khi chiếc xe được kéo trên một “đường băng” bằng một sợi dây cáp trước khi chiếc xe lao vào một bức tường “bất khả chiến bại”.
Khi đó, chiếc xe gần như sẽ bị phá hủy hoàn toàn, và các chuyên gia sẽ bắt đầu xem lại từng tích tắc nhỏ trong quá trình thử nghiệm, thu thập các số liệu từ hệ thống cảm biến, các máy đó và các thiết bị quan sát khác.
Chiếc xe cũng được bơm dung môi có trọng lượng và thể tích tương đương với trọng lượng của liệu, dầu và các chất lỏng khác trên xe, dung môi màu tím này được sử dụng để phát hiện rò rỉ nhiên liệu và các chất lỏng khác trên xe khi tai nạn xảy ra.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét