Công nghệ này hứa hẹn sẽ được áp dụng rộng rãi không chỉ trong ngành sản xuất xe hơi mà còn nhiều ngành khác.
Volvo đang hợp tác cùng các nhóm nghiên cứu độc lập để phát triển phương thức lưu trữ năng lượng cho xe điện tương lai, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng pin và tụ điện truyền thống, những thứ chiếm nhiều không gian và làm tăng trọng lượng xe.
Giải pháp của Volvo là chế tạo ra một loại vật liệu mới được tạo ra nhờ tích hợp cấu trúc pin và tụ điện siêu nhỏ vào sợi carbon, từ đó hình thành nên các tấm ốp thân xe.
Việc nghiên cứu chế tạo vật liệu mới đang được thực hiện bởi Học viện Hoàng gia Luân Đôn cùng các nhóm nghiên cứu khác bao gồm cả Volvo, nhà sản xuất xe hơi duy nhất tham gia vào dự án này. Sau ba năm phát triển, các nhà nghiên cứu đã lắp ráp được chiếc Volvo S80 bản thử nghiệm được trang bị các tấm ốp nói trên.
Bước đột phá của dự án nghiên cứu này là tạo ra cấu trúc pin siêu nhỏ và siêu tụ điện thậm chí còn tìm ra cách để tích hợp hệ thống tích trữ điện lên chất liệu sợi carbon sử dụng trên xe.
Ngoài những chức năng trên, vật liệu mới còn nhẹ hơn, khỏe khoắn và mềm dẻo hơn. Việc sử dụng loại vật liệu này sẽ có lợi về cả kinh tế lẫn môi trường.
Nếu một chiếc xe chạy điện hoàn toàn được ứng dụng loại vật liệu mới cho các chi tiết như cửa xe, nóc xe, ca-pô thì trọng lượng của xe ước tính sẽ giảm được 15%, phạm vi hoạt động của xe lên đến 130km.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét