Với tiêu chí đó, họ đã cho ra đời hệ thống tự động tránh chướng ngại vật. Công nghệ này sẽ hỗ trợ, bảo vệ sự an toàn của người ngồi trên xe cũng như người đi đường thông qua việc tự động tránh các vật cản đi động, đứng yên hoặc người đi bộ. Khi phát hiện thấy vật cản hoặc người đi bộ, hệ thống này sẽ gửi cảnh báo đến người lái sau đó tự động kiểm soát vô lăng và phanh để tránh chướng ngại vật trong trường hợp người lái không kịp xử lý.
Sau công nghệ tự động đỗ xe, Ford lại có một bước tiến mới với công nghệ tự động tránh chướng ngại vật.
Không lâu sau khi tung ra đoạn video về hệ thống tự động đỗ xe, Ford lại tiếp tục giới thiệu thêm một công nghệ tự động nữa do hãng phát triển. Cũng giống như các nhà sản xuất xe hơi khác, hãng Ford xem công nghệ tự động trên xe hơi chỉ góp phần hỗ trợ tài xế chứ không lấy đi hoàn toàn quyền kiểm soát chiếc xe khỏi tay họ.
Cũng giống như hệ thống đỗ xe tự động vừa được giới thiệu, hệ thống tự động tránh chướng ngại vật cũng dựa trên các thiết bị như radar, hệ thống máy quay giám sát, các hệ thống máy tính phức tạp và thiết bị truyền động kiểm soát vô lăng và phanh xe. Ford cho biết công nghệ tự động tránh chướng ngại vật có tầm giám sát phía trước xe lên tới 200 mét.
Hệ thống này vẫn đang tiếp tục được các nhà nghiên cứu thử nghiệm, kết quả sẽ được công bố vào cuối năm nay. Thêm vào đó, Ford cũng tham gia vào dự án nghiên cứu công nghệ liên lạc giữa các xe với nhau của Bộ giao thông Mỹ nhằm giảm tỉ lệ tai nạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét